Sketchup là phần mềm chuyên nghiệp cho việc dựng phối cảnh nội ngoại thất đơn giản nhanh chóng, hay tổng thể lớn mang tính khái quát của một công trình trong các lĩnh vực kiến trúc, nội thất, cảnh quan, xây dựng, quy hoạch dự án. Nhìn chung, Sketchup phù hợp cho việc thiết kế một công trình mang tính bao quát, các vật mô tả kĩ thuật
Sketchup được phát triển theo 2 xu hướng.
1. Đơn giản nhưng hiệu quả : Sketchup trực quan hóa hoạt động như khi vẽ tay. Đơn vị cơ bản trong SketchUp là đường - mặt với chuỗi thao tác vẽ, chia, nối, di chuyển, xoay, thu phóng, nâng khối, cắt khối, trượt dẫn, tô màu, áp vật liệu, vẽ địa hình, thêm cảnh quan, giả lập bóng đổ, xuất ảnh, làm slide show... Các hoạt động này đều trực quan trong môi trường 3D.
2. Nhanh nhưng chính xác : Do đơn giản nên người dùng SketchUp có thể vẽ rất nhanh, nhưng không có nghĩa kém chính các. SketchUp có khả năng dò điểm nội suy, giả lập bóng đổ theo thời gian thực, tạo mặt cắt tương tác, áp vật liệu dễ dàng...
Chinh phục Sketchup và Trình Render
Cho đến ngày nay, kiến trúc vẫn luôn được coi là sự phản ánh chân thực nhất của thời đại. Đặc biệt, sự phát triển của các công trình kiến trúc cũng sẽ phản ánh sự phát triển kinh tế xã hội của một quốc gia. Đây là thước đo thể hiện tư duy và tầm nhìn của người dân cả nước, chính vì lẽ đó mà số lượng các đầu việc về kiến trúc vẫn thu hút đông đảo các bạn học sinh, sinh viên định hướng theo học.
Đến với khóa học, các bạn sẽ nắm được những kiến thức nền tảng trong việc mô phỏng thế giới thực từ vật thể, cách sử dụng ánh sáng, bố cục, vật liệu,… một cách chân thực và sống động.
Sau khóa học, các bạn đã có thể hiểu được quy trình để tạo nên một hình ảnh render và làm nên một tác phẩm hoàn chỉnh theo cá tính của riêng mình.
01 Khởi tạo & Lưu file
02 Thanh tiêu đề (Title Bar)
03 Thanh Menu (Menu Bar)
04 Thanh Công cụ (Tool Bar)
05 Vùng đồ hoạ (Drawing Area)
06 Thanh Trạng Thái (Status Bar)
07 Thanh quản lý chung (Default Bar)
08 Trục toạ độ (Axis) và Định hướng (Navigation)
09 Chọn đối tượng (Selection)
10 Công cụ hiệu chỉnh góc nhìn = xoay 360 (orbit) +
Thu/ Phóng (Zoom) + Chế độ bàn tay (Pan)
01 Khởi tạo & Lưu file
02 Thanh tiêu đề (Title Bar)
03 Thanh Menu (Menu Bar)
04 Thanh Công cụ (Tool Bar)
05 Vùng đồ hoạ (Drawing Area)
06 Thanh Trạng Thái (Status Bar)
07 Thanh quản lý chung (Default Bar)
08 Trục toạ độ (Axis) và Định hướng (Navigation)
09 Chọn đối tượng (Selection)
10 Công cụ hiệu chỉnh góc nhìn = xoay 360 (orbit) +
Thu/ Phóng (Zoom) + Chế độ bàn tay (Pan)